Câu chuyện thành công tại công ty cổ phần vận tải Hoàng Hà Thái Bình (HHG) từ khi lắp thiết bị giám sát hành trình.
10/09/2016
Với tư tưởng dám nghĩ, dám làm, tiên phong trong các hướng đi mới, đầu năm 2008, Công ty Cổ phần Hoàng Hà đã đầu tư trên 500 triệu đồng lắp đặt thử nghiệm thiết bị giám sát hành trình cho 120 xe khách chạy tuyến cố định từ nhà cung cấp Công ty điện tử Bình Anh. Qua quá trình sử dụng thực tế, công ty đã nhận thấy đây là công cụ hỗ trợ rất hiệu quả cho việc quản lý, điều hành kinh doanh vận tải hành khách, góp phần bảo đảm an toàn giao thông với đầy đủ các thông tin, tạo thuận lợi cho công tác kiểm tra của các lực lượng chức năng, điều này không chỉ giúp cho công ty giảm thiểu tối đa chi phí cho công tác quản lý, điều hành mà còn kiểm soát được toàn bộ hoạt động của hệ thống phương tiện vận tải một cách toàn diện, loại bỏ được khó khăn mà hầu hết các doanh nghiệp vận tải hành khách đường bộ mắc phải, đó là tình trạng thất thoát trong quá trình vận chuyển các tuyến cố định. Với những kết quả ngoài sức mong đợi, đến nay, 100% xe khách chạy tuyến cố định, xe buýt, xe taxi của Công ty đều đã được lắp đặt thiết bị Giám sát hành trình đồng thời sử dụng hệ thống giám sát điều hành xe trực tuyến web Gps do công ty điện tử Bình Anh cung cấp.
Với việc triển khai sử dụng đồng loạt thiết bị giám sát hành trình, công tác quản lý và điều hành phương tiện của Công ty được tự động hóa, trở nên đơn giản và thuận tiện hơn bao giờ hết, giảm được chi phí, thời gian, nhân sự xử lý công việc mà vẫn: quản lý được 100 % xe, thời gian 24/7, mọi thông tin về vị trí xe, tốc độ xe, thời gian dừng xe, số lần quá tốc độ, thời gian lái xe liên tục, thời gian lái xe trong ngày của mỗi xe.. đều được cung cấp đầy đủ, nhanh chóng, theo thời gian thực.
Việc sử dụng thiết bị giám sát hành trình trong thực tế đã hỗ trợ tích cực cho hoạt động kinh doanh của Công ty: nhờ có thiết bị định vị Gps gắn ở mỗi hộp đen mà quá trình sử dụng tài sản của Công ty được rõ ràng, chi tiết, giảm thiểu việc lợi dụng sử dụng xe trái phép, giảm bớt quá trình sử dụng sai lộ trình của lái xe.
Hệ thống web GPS được cung cấp song hành để khai thác những dữ liệu và tiện ích từ thiết bị giám sát hành trình, với một hệ thống báo cáo đầy đủ và chi tiết, khai thác tổng hợp một cách tối đa mọi phương diện về dữ liệu mà Công ty cần quan tâm thống kê: Hệ thống báo cáo tổng hợp: Giúp tổng hợp được các thông tin km xe chạy, khoảng thời gian xe chạy, Hệ thống báo cáo hoạt động: tổng hợp thông tin xe ra vào điểm/trạm kiểm tra, trạm thu phí, thông tin xe dừng đỗ, quá tốc độ, Hệ thống báo cáo lịch trình: Thống kê lịch trình xe chạy, quản lý được chuyến lượt xe đã thực hiện theo từng ngày để từ đó thúc đẩy việc kinh doanh sắp xếp chuyến lượt chạy của từng xe ( rất thuận tiện cho xe khách) vv…
Một trong những thành công của Công ty khi sử dụng thiết bị giám sát hành trình là đem lại sự an tâm cho Khách hàng sử dụng dịch vụ xe khách. Thiết bị Giám sát hành trình có khả năng theo dõi, ghi nhận toàn bộ cung đường di chuyển, mọi thông tin hoạt động của phương tiện từ đó đưa ra những cảnh báo trực tiếp trên hệ thống giám sát trực tuyến web GPS, từ những cảnh báo này, trung tâm điều hành của Công ty có thể đưa ra các quyết định kịp thời để đảm bảo an toàn giao thông như: cảnh báo cho lái xe khi có hiện tượng vượt vận tốc quy định, thời gian lái xe liên tục sắp đạt ngưỡng cho phép, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định… Bản thân các thiết bị giám sát hành trình lắp trên xe cũng đã có khả năng phát tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh khi phương tiện vượt quá tốc độ quy định hoặc thời gian lái xe liên tục vượt quá 4 giờ để tác động trực tiếp đến ý thức và điều chỉnh lại hành động điều khiển phương tiện của lái xe. Đây chính là chức năng hỗ trợ đảm bảo an toàn giao thông, giúp giảm thiểu tai nạn giao thông một cách tích cực và hiệu quả của thiết bị Giám sát hành trình.
Có thể khẳng định, quy mô vận tải của Hoàng Hà được đầu tư theo nhiều giai đoạn nhưng uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp lại được tạo dựng từ rất sớm bởi tập thể cùng ban lãnh đạo Công ty luôn phấn đấu đưa loại hình dịch vụ vận tải chất lượng cao, thái độ phục vụ tốt nhất vào phục vụ Khách hàng
Nâng cao chất lượng phục vụ chính là nhiệm vụ được Công ty ưu tiên hàng đầu, qua đó đã tạo dựng được thương hiệu, uy tín trên thị trường vận tải hành khách. Việc nâng cao chất lượng phục vụ được Công ty triển khai bằng nhiều giải pháp, việc thực hiện triển khai lắp đặt thiết bị giám sát hành trình từ rất sớm là một quyết định sáng suốt, mang tính chiến lược góp phần làm lên thành công của doanh nghiệp vận tải Hoàng Hà ngày hôm nay…
Hồng Thắm / Bình Anh