TÌM HIỂU CÁC LỖI THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI Ô TÔ ĐỜI MỚI - Binh Anh Electronics

TÌM HIỂU CÁC LỖI THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI Ô TÔ ĐỜI MỚI

TÌM HIỂU CÁC LỖI THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI Ô TÔ ĐỜI MỚI

Đối với những xe đời mới như hiện nay việc sửa chữa ô tô không đơn thuần chỉ là bắt đúng bệnh và sửa chữa dựa vào kinh nghiệm thông thường. Trên thực tế, để không mất thời gian mày mò sửa chữa cũng như bắt sai bệnh dẫn đến tình trạng tiền mất tật mang thì hãy cùng BA GPS tham khảo một số lỗi hay gặp phải đối với những dòng xe hiện đại ngày nay.

Lỗi hệ thống phun nhiên liệu

Theo VietQ, sau khoảng 2 năm sử dụng, các xe đời mới thường gặp phải lỗi này khi hệ thống phun nhiên liệu gặp vấn đề tiêu hao nhiên liệu bất thường, máy giật nhẹ hoặc nặng hơn có thể bị chết máy đột ngột hoặc không khởi động được.

Nguyên nhân chủ yếu là do lọc nhiên liệu không lọc được hết các tạp chất có trong xăng và trong hệ thống phun nhiên liệu hoạt động thải ra, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn kim phun ảnh hưởng đến quá trình cháy không đều.

Lưu ý, trên hệ thống EFI khi bị lỗi có thể không hiện đèn báo lỗi động cơ, nếu cảm thấy ống dẫn nhiên liệu bị rò rỉ cần phải kiểm tra và hàn lại ngay.

Phun nhiên liệu

Lỗi hệ thống động cơ xe

Trong quá trình vận hành xe, nếu thấy động cơ ô tô quá nóng hay nóng một cách bất thường, rất có thể là do dầu nhớt mà xe bạn đang sử dụng đã hết niên hạn hoặc sử dụng loại chất lượng kém, hoặc cũng có thể do hệ thống làm mát động cơ bị tắc nghẽn bởi tắc két nước, hỏng quạt gió, bơm nước, thiếu nước làm mát hoặc van hằng nhiệt của hệ thống làm mát bị hỏng.

Ngoài ra, cũng còn một số nguyên nhân dẫn đến hư hỏng động cơ như: hở gioăng quy lát làm lọt khí, máy nóng, dầu nhớt bị lọt vào trong hệ thống dẫn đến đại tu động cơ.

Lưu ý, động cơ quá nóng sẽ làm động cơ bị rung mạnh và dễ làm cho động cơ hư hỏng nặng. Còn đồng hồ báo nhiệt động cơ sẽ chuyển sang vạch đỏ nếu đường ống nước làm mát bị tắc hoặc quạt gió hỏng.

Lỗi hệ thống điều hòa ô tô

Theo Vietnamnet, tại Việt Nam, hệ thống điều hòa ô tô có khả năng hư hỏng cao hơn so với các nước khác do điều kiện khí hậu và cơ sở hạ tầng. Máy lạnh ô tô bị hư hỏng sẽ có hiện tượng sau, điều hòa 1 bên nóng – 1 bên lạnh, lúc lạnh lúc không, chỉ có gió mà không lạnh, giảm sâu nhiệt độ mà không lạnh…

Ngoài ra, cũng có một số lỗi khác liên quan đến phần mềm trong hộp điều khiển ECU hoặc là những hỏng hóc của các cảm biến được lắp đặt trên xe. Điều này gây ra không ít phiền toái cho người sử dụng vì các bộ phận trong hệ thống điều khiển trên xe luôn làm việc sai tiêu chuẩn về thông số kỹ thuật từ các cảm biến báo về ECU. Lỗi này có thể gây ra những triệu chứng như tốn hao tốn nhiên liệu, hệ thống làm mát lỗi khiến động cơ bị nóng bất thường…

Đấy là những lỗi hư hỏng chính trên các dòng xe đời mới ngày nay hay gặp phải, người dùng cần lưu ý để có biện pháp phòng tránh và chủ động thường xuyên bảo dưỡng, sửa chữa ô tô tại các gara sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp để tránh gặp phải những lỗi không đáng có hay tránh bị mất một khoản phí đáng kể.

Chia sẻ bài này